• Loading...
 
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái: Hai mươi năm phát triển
Ngày xuất bản: 21/10/2016 12:00:00 SA

 Năm 2013 đánh dấu mốc son 20 năm hình thành và phát triển của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (1993-2013).

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao học bổng cho các cháu thiếu nhi dịp tết Trung thu vừa qua.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái là tổ chức thành viên của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Yên Bái, được thành lập năm 2004 với mục tiêu tập hợp các doanh nhân trẻ, cùng trao đổi kinh doanh, giúp đỡ, tạo việc làm cho lao động trẻ, cùng nhau tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội… Từ khi ra đời đến nay, cùng với xu thế phát triển chung của các doanh nghiệp trong cả nước, doanh nghiệp trẻ Yên Bái cũng đã dần khẳng định vị trí của mình trên thương trường cũng như đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Là bộ phận năng động nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái, các doanh nhân trẻ có trình độ, sự táo bạo và say mê cái mới, đi đầu trong các lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi ứng dụng khoa học kỹ thuật cao. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng doanh nhân trẻ, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trẻ hiện nay đang ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung toàn tỉnh, nhất là công cuộc xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có 27 hội viên là các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh thương mại, tư vấn thiết kế và xây dựng cơ bản. Mặc dù giai đoạn hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song các hội viên luôn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, đảm bảo việc làm cho trên 800 lao động với mức lương bình quân 3,7 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách trên 40 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, phát huy vai trò nòng cốt lãnh đạo của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự thống nhất cùng hành động trong tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp hội viên như các hoạt động: hỗ trợ doanh nhân trẻ nâng cao trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp, xây dựng văn hoá doanh nghiệp; tổ chức các chương trình thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ hỗ trợ các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có đam mê phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo; quyên góp, ủng hộ kinh phí xây 1 nhà bán trú cho các em học sinh tại xã Đại Sơn – huyện Văn Yên trị giá 80 triệu đồng; trao tặng 70 suất quà trị giá 14 triệu tại các chương trình: Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng; tặng quà gia đình chính sách; cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang lao động, sản xuất trong các doanh nghiệp hội viên… đã để lại ấn tượng tốt đẹp về tổ chức Hội và lực lượng doanh nhân trẻ trong tỉnh.

Trong thời gian tới, các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chú trọng vào phát triển tổ chức Hội và nâng cao chất lượng hội viên để Hội thực sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; tập trung triển khai các chương trình đào tạo hỗ trợ hội viên nâng cao kiến thức điều hành và quản trị doanh nghiệp; làm tốt công tác an sinh xã hội thể hiện trách nhiệm của doanh nhân trẻ với quê hương, đất nước.

20 năm là một chặng đường đủ dài để một con người làm được nhiều việc. Với doanh nhân, 20 năm đủ để phát triển một sự nghiệp. Còn với tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thì 20 năm là một mốc rất quan trọng để nhìn lại và xác định con đường đi phía trước, đưa Hội ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn theo tinh thần “Doanh nhân trẻ - Hoài bão lớn - Lập nghiệp kiến quốc”.

Lâm Hoài