• Loading...
 
Rau thủy canh – hướng đi mới ở phố núi Yên Bái
Ngày xuất bản: 26/10/2017 12:00:00 SA

 Khi mà người tiêu dùng ngày nay luôn đặt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu thì mô hình trồng rau bằng phương pháp thủy canh của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái tại thôn Bảo Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đang là hướng đi đúng, hạn chế việc ảnh hưởng của thuốc bảo vệ thực vật, vi sinh vật gây hại mang lại độ an toàn về chất lượng nên có giá trị kinh tế cao.

Với những ưu điểm vượt trội như có thể trồng được nhiều vụ, trồng trái vụ, không phải sử dụng thuốc trừ sâu và các hóa chất, không gây ô nhiễm môi trường, năng suất cao vì có thể trồng liên tục; sản phẩm giàu dinh dưỡng và đặc biệt là không đòi hỏi nhiều lao động..., Cơ sở sản xuất rau sạch công nghệ cao bằng phương pháp thủy canh, theo tiêu chuẩn VietGAP của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đã và đang cho kết quả tốt,, an toàn về chất lượng và có giá trị kinh tế cao. Đây sẽ là hướng đi mới cho việc phát triển nền nông nghiệp sạch và bền vững trên mảnh đất phố núi Yên Bái.

Hạt giống được trồng vào các giá thể bằng xơ dừa đã qua xử lý, sau 10 - 15 ngày, tùy loại rau mà cho ra máng.

Xà lách lô lô xanh tốt khi trồng bằng phương pháp thủy canh, lần đầu tiên được áp dụng trên địa bàn Yên Bái

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra mô hình trồng rau bằng phương pháp thủy canh của Cơ sở sản xuất rau sạch công nghệ cao bằng phương pháp thủy canh, theo tiêu chuẩn VietGAP tại thôn Bảo Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Dưa chuột và cà chua trồng theo phương pháp thủy canh.

Phần "đất" trong chậu dưa chuột này chính là xơ dừa.

Không lớn lên từ đất như cách trồng rau truyền thống, những chiếc máng nước này mới là nơi cung cấp dưỡng chất cho rau.

Ngay sau khi thu hoạch, toàn bộ rau được trồng bằng phương pháp thủy canh sẽ được hệ thống các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh bao tiêu sản phẩm.

Theo Báo Yên Bái