• Loading...
 
Khẳng định trách nhiệm của doanh nhân Yên Bái với cộng đồng
Ngày xuất bản: 14/11/2017 12:00:00 SA

  Một chương trình nghệ thuật chất lượng hội tụ nhiều ngôi sao ca nhạc, các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam sẽ diễn ra tại Yên Bái vào tối ngày 19/11. Đây là đêm nhạc từ thiện "Vòng tay nhân ái” do Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) tỉnh Yên Bái tổ chức nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Tây của tỉnh Yên Bái.

Ông Bùi Thanh Dân cùng các hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đang thực hiện công tác từ thiện nhân đạo vì cộng đồng.

Để độc giả có những thông tin đầy đủ về đêm nhạc này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Thanh Dân - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái, Phó trưởng ban tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện.

PV: Được biết HDNT tổ chức Chương trình ca nhạc từ thiện "Vòng tay nhân ái”, xin ông cho biết từ đâu HDNT có ý tưởng tổ chức chương trình này và ý nghĩa của chương trình?

Ông Bùi Thanh Dân: Thời gian qua, tỉnh Yên Bái xảy ra nhiều trận lũ, đặc biệt ở huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu, Văn Chấn, Nghĩa Lộ. Tất cả các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân trong, ngoài tỉnh cùng chung sức, chung lòng khắc phục hậu quả lũ lụt.

Để công tác từ thiện được lan tỏa, HDNT tỉnh Yên Bái có ý tưởng về một chương trình ca nhạc từ thiện tạo sức lan tỏa, phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân cũng như cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giúp đồng bào vùng lũ. Tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện nhằm hỗ trợ, chia sẻ làm vơi đi những đau thương, mất mát và những khó khăn của người dân tại các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt.

Đồng thời, thông qua chương trình nhằm phát động, quyên góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, nhân dân cả nước tích cực ủng hộ người dân bị thiệt hại; nêu cao tinh thần doanh nhân với cộng đồng.

PV: Ông có thể bật mí nội dung của chương trình?

Ông Bùi Thanh Dân: Tổng đạo diễn chương trình là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Chương trình mời những ca sĩ nổi tiếng ở dòng nhạc trẻ như: Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hương Tràm...; ở dòng nhạc cách mạng như: Anh Thơ, Trọng Tấn... cùng những nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài Xuân Bắc, Tự Long... Họ sẽ mang tới những tiết mục ca nhạc, tấu hài hấp dẫn cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, đạo diễn chuyên nghiệp... sẽ làm nên chương trình nghệ thuật chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu của khán giả cũng như đạt được mục đích từ thiện nhân đạo của chương trình. Đặc biệt, trong chương trình sẽ có phóng sự về thiệt hại do bão lũ tại các địa phương phía Tây của tỉnh, chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng tốt cho chương trình nhằm khơi gợi lòng nhân ái của các doanh nhân cũng như của cả cộng đồng cùng chung tay với người dân vùng lũ.

PV: Đây là chương trình nghệ thuật ủng hộ từ thiện đầu tiên tại Yên Bái, đến nay, ban tổ chức có gặp khó khăn gì? Ban tổ chức đã khắc phục, giải quyết như thế nào và phía các sở, ngành đã tạo điều kiện ra sao?

Ông Bùi Thanh Dân: Đây lần đầu tiên, HDNT tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật ủng hộ từ thiện, do đó cũng có nhiều khó khăn, bỡ ngỡ và thời gian chuẩn bị lại ngắn, khiến anh em doanh nhân hết sức cố gắng mới có thể tổ chức được chương trình. Chúng tôi xác định đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm của cộng đồng nên sẽ làm hết sức. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh làm sao có được sự đồng thuận và đạt được kết quả cao nhất. 

Đến nay, được sự tạo điều kiện của tỉnh, sự giúp đỡ phối hợp của các sở, ngành, các phần việc đã cơ bản hoàn tất với khoảng 70% khối lượng công việc. Công tác chuẩn bị cho chương trình đang tiếp tục gấp rút hoàn thành và kịch bản chi tiết cũng đã xong; sân khấu phối hợp với thành phố, kiểm tra khu vực diễn, khu vực khán giả; bán vé và cấp phát giấy mời HDNT phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục hoàn thành.

Mặc dù chương trình chưa diễn ra, nhưng theo kế hoạch, số tiền thu từ bán vé và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ngoài chi phục vụ cho đêm nhạc, còn lại sẽ tặng cho đồng bào lũ lụt thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để trao tới người dân lũ lụt một cách hợp lý, đúng mục đích. Vé bán từ 200 - 500 nghìn đồng. Dự kiến số tiền thu được để ủng hộ cho người dân vùng lũ khoảng 1,5 tỷ đồng.

PV: Ông có thể cho biết hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của HDNT tỉnh Yên Bái trong thời gian qua như thế nào?

Ông Bùi Thanh Dân: Thời gian qua, HDNT tỉnh Yên Bái tổ chức hoạt động đều đặn. Một trong những hoạt động được Hội chú trọng đó là, công tác từ thiện nhân đạo và an sinh xã hội. Bởi vì, đây chính là hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng. Ngay từ đầu năm 2017, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như làm nhà tình nghĩa, tặng quà nạn nhân chất độc da cam, tích cực hưởng ứng Phong trào "Cùng em tôi đến trường” và nhiều chương trình khác.

Đặc biệt, trong năm 2017, Yên Bái đã xảy ra 2 trận lũ lụt lịch sử, Hội đã kịp thời phát thư kêu gọi doanh nhân trẻ cả nước và được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên HDNT Yên Bái, Lào Cai, Bắc Ninh, Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên chung tay ngay với đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. 

Ngay sau khi xảy ra lũ lụt tại Trạm Tấu, HDNT Yên Bái đã kịp thời tặng 50 triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt tại UBND huyện Trạm Tấu.

Tiếp tục thực hiện công tác từ thiện nhân đạo vì an sinh xã hội, HDNT tổ chức đêm nhạc từ thiện đáp lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh cũng như là trách nhiệm của cộng đồng doanh nhân đối với cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng, đêm nhạc sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của doanh nhân và cộng đồng trong, ngoài tỉnh.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Theo Báo Yên Bái