• Loading...
 
Triển khai công tác tổ chức Chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai
Ngày xuất bản: 08/11/2017 12:00:00 SA

 Chiều 8/11, UBND tỉnh tổ chức buổi họp nghe báo cáo công tác tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian qua, trên địa bàn các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Thị xã Nghĩa Lộ và các huyện trong tỉnh vừa trải qua đợt mưa lũ lịch sử gây hậu quả nặng nề cho các địa phương. Với mục đích hỗ trợ, chia sẻ nhằm làm vơi đi những đau thương, mất mát và những khó khăn của người dân tại các địa phương trong tỉnh đang bị thiệt hại do mưa bão trong thời gian vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh cho phép Hội doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty Taxi Yên Bái tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện với chủ đề “Vòng tay nhân ái” để ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Dự kiến chương trình được tổ chức vào 20h00 ngày 19/11/2017 tại Sân Vận động Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng Anh Thơ, Trọng Tấn, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Khắc Việt, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của các danh hài nổi tiếng như Tự Long, Xuân Bắc... Đây là chương trình nghệ thuật hoành tráng, với hệ thống âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo, nhà tổ chức chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một bữa tiệc âm nhạc thực sự tuyệt vời.

Trong chương trình ngoài những tiết mục văn nghệ sẽ tái hiện những hình ảnh, những khoảnh khắc của đợt lũ lụt vừa qua tại địa phương. Thông qua chương trình nhằm phát động, quyên góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh, nhân dân cả nước tích cực ủng hộ người dân bị thiệt hại tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, dự kiến giá vé bán ra từ 200.000 đến 500.000 đồng/vé. Toàn bộ kinh phí thu được từ số tiền bán vé và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân sẽ phục vụ cho việc tổ chức chương trình ca nhạc và ủng hộ tới người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Ngay sau khi chương trình kết thúc, số tiền thu về sẽ được kiểm kê, công bố công khai và chuyển đến tận tay bà con vùng lũ để người dân vơi bớt khó khăn, ổn định và gây dựng cuộc sống mới.

Đến thời điểm này, mọi công tác tổ chức chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đã được chuẩn bị khá chu đáo. Ban Tổ chức chương trình được thành lập đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị. Việc quảng bá, tuyên truyền, thẩm định nội dung quảng cáo, maket sân khấu, vé... đã được triển khai thực hiện. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo nguồn điện, chỗ ngồi... cũng sẽ được chuẩn bị tốt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc làm này hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ bà con vùng lũ. Đồng chí đề nghị chương trình cần đạt hiệu quả thiết thực; đảm bảo an toàn. Chương trình phải chu đáo, có chất lượng nghệ thuật tốt, tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng. Đồng chí yêu cầu các nội dung tuyên truyền phải được Ban Tuyên giáo thẩm định. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tuyên truyền về chương trình nghệ thuật.

Hội Doanh nhân trẻ cần khảo sát kỹ khu vực khán đài, đảm bảo số lượng ghế ngồi từ 8.000 đến 10.000 ghế; bố trí người kiểm soát vé; dọn dẹp vệ sinh sau khi kết thúc chương trình. Ngoài ra, Công an tỉnh phối hợp với Công an Thành phố làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh