• Loading...
 
Trên 2,2 tỷ đồng quyên góp tại Chương trình nghệ thuật từ thiện “Tình ca Yên Bái”
Ngày xuất bản: 19/11/2017 12:00:00 SA

 Tối 19/11, tại Sân vận động Thành phố Yên Bái, Hội doanh nhân trẻ phối hợp với Công ty Taxi Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện “Tình ca Yên Bái” nhằm mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai của tỉnh Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình ca nhạc

Dự chương trình ca nhạc có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình ca nhạc

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều đợt thiên tai gây mưa lũ thiệt hại lớn về người và tài sản, trong đó thiệt hại nặng nề nhất tại khu vực phía Tây của tỉnh gồm: Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu và huyện Mù Cang Chải, đã có 42 người chết và mất tích, nhiều công trình của Nhà nước và nhân dân bị hư hỏng nặng; nhiều diện tích lúa, hoa màu, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại... ước tổng thiệt hại khoảng trên 1.600 tỷ đồng. Đời sống của người dân các dân tộc vùng bị thiên tai trên địa bàn tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn.

Với truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, trong thời gian qua bằng sự quan tâm của toàn xã hội, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chưc quốc tế đã động viên, chia sẻ và ủng hộ kịp thời những món quà cả về vật chất và tinh thần tới nhân dân vùng bị thiên tai bằng nhiều hình thức khác nhau; giúp chia sẻ làm vơi đi những đau thương mất mát để bà con nhân dân nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định đời sống.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Ban tổ chức và các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình ca nhạc

Để tiếp tục có các hoạt động ủng hộ đồng bào, Hội danh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Công ty taxi Yên Bái đã có sáng kiến tổ chức Chương trình nghệ thuật từ thiện “Tình ca Yên Bái”. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc. Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình này của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái. Đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức và nhân dân trong và ngoài nước đã có các hoạt động từ thiện nhân đạo cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bị thiên tai. Tỉnh Yên Bái mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ ủng hộ với tinh thần nối vòng tay nhân ái để chung tay, chia sẻ khó khăn, hướng về đồng bào các vùng bị thiên tai trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng Anh Thơ, Trọng Tấn, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Xuân Bắc, Tự Long, MC Mỹ Vân - Lê Anh. Đặc biệt sự góp mặt của ca sỹ Khắc Việt - ca sỹ sinh ra và lớn lên tại Yên Bái. Đây là chương trình nghệ thuật hoành tráng, với hệ thống âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo, nhà tổ chức chuyên nghiệp, đã mang đến cho người xem một bữa tiệc âm nhạc thực sự tuyệt vời.

Các ca sỹ và nghệ sỹ nổi tiếng tham gia trong đêm nhạc

Trong chương trình đã tái hiện những hình ảnh, những khoảnh khắc của đợt lũ lụt vừa qua tại địa phương. Nước mắt và nỗi đau vẫn còn hằn in trên gương mặt những người nông dân lam lũ đã khiến khán giả vô cùng xúc động.

Ngay tại chương trình ca nhạc đã quyên góp được trên 2,2 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí thu được từ số tiền bán vé và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân sẽ được ủng hộ tới người dân vùng lũ để khắc phục hậu quả thiên tai. 

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh