• Loading...
 
Tỉnh Yên Bái rút kinh nghiệm công tác tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai
Ngày xuất bản: 23/11/2017 12:00:00 SA

Chiều 23/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai được tổ chức vào tối ngày 19/11. Công tác chuẩn bị tổ chức chương trình được thực hiện tốt, đặc biệt là công tác tham mưu, chỉ đạo. Hội Doanh nhân trẻ đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban tổ chức chương trình gồm 23 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền cũng được thực hiện tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội facebook... Các ngành đã phối hợp làm tốt mọi công tác chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ chương trình, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, đảm bảo nguồn điện... Các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ đã ủng hộ cao cho chương trình.

Chương trình có sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như Trọng Tấn, Anh Thơ, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Tự Long, Xuân Bắc... đã thu hút gần 7.000 khán giả đến xem. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật có sự lồng ghép những phóng sự, hình ảnh về hậu quả của các đợt mưa lũ vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh đã tạo ấn tượng mạnh đối với người xem.

Chương trình được tổ chức thành công và được đánh giá cao về tính nhân văn, kết nối sự ủng hộ của các cá nhân trong và ngoài tỉnh. Ngay tại chương trình đã quyên góp được trên 2,2 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Dự kiến, toàn bộ số kinh phí thu được tại chương trình sẽ dành để xây dựng 1 trường học bán trú cho trẻ em vùng cao của huyện Trạm Tấu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao về ý tưởng tổ chức chương trình của Hội Doanh nhân trẻ và Công ty Taxi Yên Bái. Đồng chí cho rằng, chương trình đã khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong mỗi con người; nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân đối với xã hội; có sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt kịp thời, sâu sát; có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, các ngành.

Đồng chí đồng ý với phương án sử dụng số tiền ủng hộ để xây dựng trường học Bán trú tại huyện Trạm Tấu. Đồng chí đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh kiểm tra lại toàn bộ kinh phí ủng hộ; công khai, minh bạch kết quả thu và sử dụng số tiền ủng hộ. Giao Ủy Ban MTTQ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai giám sát quá trình xây dựng công trình từ thiện tại huyện Trạm Tấu, khởi công xây dựng trong tháng 12/2017.

Tại Hội nghị, 6 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tỉnh Yên Bái năm 2017. (Ảnh dưới).

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh