• Loading...
 
Huyện đoàn Yên Bình tổ chức diễn đàn thanh niên khởi nghiệp
Ngày xuất bản: 26/03/2018 12:00:00 SA

 Chiều 26/3, Huyện đoàn Yên Bình tổ chức buổi gặp mặt đối thoại thanh niên và diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

 

Thời gian qua, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ huyện Yên Bình luôn xung kích, sáng tạo, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển của huyện. Toàn huyện có 147 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, cho thu nhập từ 200 – 600 triệu đồng/ năm.

 

Lãnh đạo huyện Yên Bình giải đáp những thắc mắc của đoàn viên thanh niên.

Tại đây, lãnh đạo huyện Yên Bình và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã thông tin tới các đoàn viên thanh niên về thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế của địa phương; các cơ chế, chính sách của huyện dành cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp; hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm; những kinh nghiệm khi bắt tay khởi nghiệp...

 

Thanh niên chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp tại diễn đàn.

Các đoàn viên thanh niên cũng đưa ra những câu hỏi, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những giải pháp hỗ trợ với các cấp lãnh đạo về các vấn đề như: giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên; hỗ trợ vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp; những mô hình mới trong sản xuất nông lâm nghiệp để khởi nghiệp; hướng đi để thanh niên phát triển du lịch..

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, thông tin tới đoàn viên, hội viên, thanh niên về hỗ trợ, tư vấn khởi nghiệp và lập nghiệp trong các mô hình thanh niên làm kinh tế tập thể, đặc biệt trong thanh niên nông thôn như trang trại trẻ, hợp tác xã, tổ hợp tác thanh niên; hỗ trợ, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án kinh doanh trong tuổi trẻ...

 

Dịp này, Huyện đoàn Yên Bình đã cho ra mắt tổ tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng mô hình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (ảnh).

Theo Báo Yên Bái