• Loading...
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh
Ngày xuất bản: 18/03/2018 12:00:00 SA

 Chiều 18/3, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội doanh nhân trẻ tỉnh; đồng chí Triệu Tiến Thịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện có 68 hội viên. Trong những năm qua, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, vai trò của Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên được quan tâm. Các hoạt động giao lưu liên kết kinh tế với các đơn vị bạn được mở rộng; việc phối hợp với Hội LHTN tỉnh tổ chức các hoạt động phong trào và tham gia công tác từ thiện, hoạt động xã hội được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác “Doanh nhân trẻ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nhân”

Cụ thể trong năm 2017, doanh thu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt trên 5.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 60 tỷ đồng. Nổi bật là Công ty Cổ phần nhựa An Phát doanh thu 1.150 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 11 tỷ đồng; Công ty TNHH Hòa Bình doanh thu trên 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 4,1 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại Thủy Ngân doanh thu 850 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 7,2 tỷ đồng... Cùng với đó là nhiều hoạt động nổi bật như triển khai xây dựng thành công mô hình trại rau thủy canh đầu tiên ở Yên Bái tại thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái; phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” trong thanh niên Yên Bái, khảo sát, lựa chọn và triển khai Dự án khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên... Đặc biệt, Hội đã kêu gọi hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng và phối hợp với Công ty Taxi Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh quyên góp được tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá và ghi nhận sự kiên trì, bền bỉ, nhẫn nại của các hội viên trong quá trình phát triển đầy thăng trầm của Hội. Đặc biệt, Hội là cầu nối với cấp ủy chính quyền, chia sẻ những khó khăn chung với tỉnh. Hội đã khẳng định được vị thế của mình, từ đó tạo nền tảng để phát triển tốt hơn trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Hội cần phải ghi nhớ 3 yếu tố đi đến thành công đó là “bản lĩnh, sự sáng tạo, quyết tâm đổi mới” trong thời đại 4.0; Các sản phẩm phải có sức cạnh tranh trên thị trường, tạo được thương hiệu.

Đồng chí mong muốn Hội phát triển mạnh mẽ, đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên để thúc đẩy sự khởi nghiệp trong thanh niên. Hội cần đoàn kết, thu hút được nhiều hội viên mới cùng chung ý chí, quyết tâm tham gia vào Hội để phát triển Hội ngày càng vững mạnh. Các thành viên trong Hội cần phải được đảm bảo quyền lợi, được nói lên tiếng nói của mình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh Yên Bái sẽ có những cơ chế, chính sách cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để Hội phát triển. Đặc biệt tỉnh sẽ dành nguồn kinh phí cho những dự án của Hội, hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Trong dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác “Doanh nhân trẻ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nhân” với 5 sản phẩm, dịch vụ của 5 tổ chức, cá nhân. Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đã kết nạp 1 tập thể và 11 cá nhân vào Hội.

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh