• Loading...
 
Doanh nhân trẻ Yên Bái đạt doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 50 tỷ đồng
Ngày xuất bản: 26/01/2018 12:00:00 SA

Hội Doanh nhân trẻ có 53 hội viên là giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, hoạt động trong các lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản, xây dựng, xây lắp thủy lợi, kinh doanh, ngân hàng...

Chiều 26/1, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2017; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ có 53 hội viên là giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, hoạt động trong các lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản, xây dựng, xây lắp thủy lợi, kinh doanh, ngân hàng...

Năm qua, Hội luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp, giúp đỡ, định hướng hoạt động của các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, vai trò của Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên được quan tâm; các hoạt động giao lưu, liên kết kinh tế với các đơn vị khác được mở rộng, tổ chức được nhiều phong trào từ thiện, hoạt động xã hội đạt hiệu quả cao...

Trong năm 2017, doanh thu các doanh nghiệp hội viên đạt trên 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 50 tỷ đồng, tạo được nhiều việc làm cho xã hội.

Đặc biệt, Hội đã kêu gọi hỗ trợ được hơn 1 tỷ đồng và phối hợp với Công ty Taxi Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh, quyên góp được tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Doanh nhân trẻ đạt được trong năm 2017.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ, Hội đồng cố vấn, các sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ doanh nhân trẻ có việc làm, chia sẻ kinh nghiệm, tạo hành lang pháp lý để doanh nhân trẻ hoạt động thuận lợi; tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ; cần tập trung nghiên cứu các cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp về đất đai, thuế...; tập trung tìm kiếm các mô hình kinh doanh có lợi thế để đầu tư sản xuất; quan tâm đến công tác an sinh xã hội...

Tại Hội nghị, Hội Doanh nhân trẻ trao biển hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho 7 dự án khởi nghiệp (ảnh); thông qua chương trình công tác năm 2018; kiện toàn công tác cán bộ và kết nạp hội viên mới 4 tập thể và 8 cá nhân.

Thừa ủy quyền, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 5 cá nhân, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017.

Theo Báo Yên Bái