• Loading...
 
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh
Ngày xuất bản: 18/03/2018 12:00:00 SA

 Chiều 18/3, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Triệu Tiến Thịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện có 68 hội viên. Trong những năm qua, hoạt động của Hội luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, vai trò của Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên được quan tâm. Các hoạt động giao lưu, liên kết kinh tế với các đơn vị bạn được mở rộng; việc phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức các hoạt động phong trào và tham gia công tác từ thiện, hoạt động xã hội được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Trong năm 2017, doanh thu của các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh đạt trên 5.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 60 tỷ đồng. Cùng với đó là nhiều hoạt động nổi bật như triển khai xây dựng thành công mô hình trại rau thủy canh đầu tiên ở Yên Bái tại thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái; phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thành công cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” trong thanh niên Yên Bái, khảo sát, lựa chọn và triển khai Dự án khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên...

Đặc biệt, Hội kêu gọi hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng và phối hợp với Công ty Taxi Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh quyên góp được số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và biểu dương sự kiên trì, nhẫn nại của các hội viên trong quá trình phát triển đầy thăng trầm của Hội Doanh nhân trẻ, đặc biệt là những thành công để khẳng định được vị thế của Hội trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ cần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Hội, bồi đắp, bổ sung cho mỗi hội viên những kiến thức cần thiết để vững bước trên thương trường thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 để tạo ra những sản phẩm có tính cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu thị trường. Đặc biệt, các doanh nhân trẻ phải ghi nhớ 3 yếu tố để đi đến thành công, đó là "Bản lĩnh – sáng tạo – đổi mới”.

Cùng với đó, Hội Doanh nhân trẻ cần tiếp tục đoàn kết, thu hút, tập hợp hội viên mới cùng chung ý chí, quyết tâm để phát triển Hội ngày một vững mạnh, thực hiện đúng nhiệm vụ đồng hành, thúc đẩy và tiếp lửa cho thanh niên Yên Bái khởi nghiệp, lập nghiệp thành công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh sẽ có những cơ chế, chính sách cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để Hội phát triển. Đặc biệt, tỉnh sẽ dành nguồn kinh phí cho những dự án của Hội, hỗ trợ  thanh niên khởi nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tổ chức các chương trình, hoạt động cho thanh niên, tạo sức lan tỏa để thanh niên khởi nghiệp tại quê hương; các cấp, các ngành tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi để Hội hoạt động; Hội đồng cố vấn cần phát huy tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ...

 

Tại đây, Hội Doanh nhân trẻ đã ký kết thỏa thuận hợp tác "Doanh nhân trẻ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nhân” với 5 sản phẩm, dịch vụ của 5 tổ chức, cá nhân (ảnh).

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Dịp này, Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã kết nạp thêm 1 tập thể và 11 cá nhân vào Hội.

Theo Báo Yên Bái