• Loading...
 
Hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo tại Trấn Yên và Thành phố Yên Bái
Ngày xuất bản: 20/05/2018 12:00:00 SA

  Ngày 18/5, Đoàn công tác Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Doanh nhân trẻ do đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến trao tiền hỗ trợ cho 2 hộ nghèo xây dựng nhà ở tại xã Tân Thịnh - Thành phố Yên Bái và xã Báo Đáp - huyện Trấn Yên.

 

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và lãnh đạo  Hội Doanh nhân trẻ trao hỗ trợ cho gia đình chị Trần Thị Hằng ở xã Tân Thịnh - Thành phố Yên Bái

Gia đình chị Trần Thị Hằng ở xã Tân Thịnh - Thành phố Yên Bái thuộc diện hộ nghèo trong xã. Chồng chị Hằng mất sớm, chị phải nuôi hai con nhỏ. Tỉnh đoàn Yên Bái cùng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã hỗ trợ gia đình chị 25 triệu đồng để xây dựng nhà ở với diện tích 100m2. Ngôi nhà được xây dựng từ tháng 3/2018 đến nay đã hoàn thiện.

 

Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Doanh nhân trẻ trao hỗ trợ cho gia đình anh Bùi Văn Tới - Thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên

Gia đình anh Bùi Văn Tới - Thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên trước đây bị cháy do hỏa hoạn. Gia đình anh Tới cũng thuộc hộ gia đình khó khăn trong xã. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã hỗ trợ gia đình anh 30 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà với diện tích gần 100m2.

Ngoài số tiền hỗ trợ cho các hộ nghèo, Tỉnh đoàn Yên Bái còn chỉ đạo các cơ sở đoàn huy động đoàn viên, thanh niên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình trong lao động. Đến nay, các hộ gia đình này đã được ở trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp.

 

Tỉnh đoàn Yên Bái cũng trao quà cho các hộ nghèo trong dịp này

Đây là một trong những việc làm đầy ý nghĩa góp phần giúp cho những hộ nghèo có nơi ở ổn định để yên tâm phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây cũng là việc làm thiết thực đúng vào dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lại Tuyến