• Loading...
 
Yên Bái tổng kết chương trình “Cafe doanh nhân” năm 2017
Ngày xuất bản: 22/12/2017 12:00:00 SA

 Chiều 22/12, tại Trung tâm hội nghị Tùng Dương Palace, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp định kỳ tháng 12/2017 với chủ đề: "Tổng kết chương trình "Cafe doanh nhân” năm 2017 – chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" để giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng gần 100 doanh nhân đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự buổi gặp mặt.

Chương trình "Cafe doanh nhân" được UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngành tổ chức được coi là một kênh kết nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền, các ngành quản lý và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Trong năm 2017, tỉnh tổ chức được 4 buổi gặp mặt tại 3 khu vực: thành phố Yên Bái, huyện Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Thông qua các buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đã chủ động trao đổi cởi mở, thẳng thắn và thân thiện, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham dự tích cực tham gia ý kiến, phản ánh những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị. Đa số các nội dung kiến nghị, phản ánh của các doanh nghiệp, doanh nhân được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tiếp thu, giải quyết và xử lý trực tiếp hoặc có văn bản trả lời với sự đồng thuận của doanh nghiệp.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp định kỳ tháng 12/2017

Dự kiến năm 2018, chương trình "Cafe doanh nhân" sẽ được tổ chức theo từng chủ đề hướng đến từng lĩnh vực và được thực hiện ở các khu vực huyện, thị, thành phố. Các nhóm chủ đề chủ yếu được tập trung là: lĩnh vực thuế, thanh tra, kiểm tra, vốn, cách tiếp cận vốn, thủ tục hành chính, công tác hỗ trợ doanh nghiệp, thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong suốt thời gian qua đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông tin về những kết quả mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2017, trong đó tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 đạt 2.494 tỷ đồng, vượt 21,7% kế hoạch năm, tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người đạt 29,5 triệu đồng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả đó có sự đóng góp vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là lực lượng nòng cốt tạo ra của cải vật chất cho xã hội, phát triển nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, giải quyết an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến các doanh nghiệp, doanh nhân về định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái trong năm 2018.

Theo đó, chủ đề năm 2018 về hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân và người dân trên địa bàn; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và tập trung phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông.

Tỉnh cũng sẽ tiếp tục duy trì 3 tổ công tác là tổ thu hút đầu tư, tổ tháo gỡ khó khăn và phát triển doanh nghiệp, tổ thông tin - tuyên truyền cho doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng khẳng định những kết quả tỉnh Yên Bái đạt được trong năm 2017 có sự đóng góp vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng cũng thông tin về việc Trung tâm Hành chính công của tỉnh sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2018. Tỉnh đã chỉ đạo rà soát các thủ tục hành chính sẽ thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Bưu điện Việt Nam để nhận hồ sơ và trả kết quả đối với các doanh nghiệp, việc này sẽ thuận tiện cho các doanh nghiệp thường trú ở các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí mong muốn trong năm 2018, chương trình "Cafe doanh nhân" sẽ được tổ chức ở nhiều khu vực với nhiều loại hình hơn nữa; các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ cùng chung tay đề xuất những giải pháp, cách thức, hình thức để xây dựng chương trình ngày càng phong phú, đa dạng, hiệu quả hơn trong năm 2018.

Theo Báo Yên Bái